TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH HOÀ A QUAN TÂM ĐẾN CÔNG TÁC BÁN TRÚ

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH HOÀ A QUAN TÂM ĐẾN CÔNG TÁC BÁN TRÚ

Trong trường tiểu học, công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục học sinh là mục tiêu nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với chương trình giáo dục Chính vì vậy để công tác tuyên truyền nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đạt kết quả cao, điều không thể thiếu đó là sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường. Sự chăm sóc và chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ, cân đối sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của trẻ.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như cải thiện bữa hằng ngày của học sinh, trường Tiểu học Vĩnh Hoà A luôn luôn quan tâm giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp- an toàn cho học sinh. Nhà trường còn hợp đồng với công ty Nguyên Thành Đạt là đơn vị cung ứng thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng theo tiêu chuẩn. Các khâu sơ chế, chế bến thực phẩm được nhà trường thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Cùng với đó, mọi vật dụng, dụng cụ nấu ăn, đựng thực phẩm đều được rửa sạch, để khô ráo và xếp gọn gàng, ngăn nắp theo một trật tự nhất định.

Ngoài nguyên liệu thực phẩm sạch, an toàn, quá trình chế biến cũng được nhân viên dinh dưỡng thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thực phẩm không bị xâm nhiễm bởi vi khuẩn, ruồi, muỗi.

Khu vực bếp ăn tại trường được xây dựng theo quy trình vận hành 1 chiều, chia thành các khu riêng biệt, gồm khu đựng nguyên liệu, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn và khu để thức ăn đã nấu chín.

Thức ăn không dư không để lại qua ngày sau. Đồ dùng trong nhà bếp được trang bị đầy đủ, gồm nồi cơm đa năng, máy lọc nước, tủ lưu mẫu thực phẩm… Nhà trường luôn sâu xát, kiểm tra thường xuyên, hạn chế người ra vào khu chế biến thực phẩm.

Đặc biệt, hàng năm, các nhân viên dinh dưỡng đều được tập huấn về an toàn thực phẩm, đảm bảo có trình độ nhất định về sơ chế, nấu ăn cho trẻ em; được khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo không mắc bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, nhà trường công khai thực đơn, khẩu phần ăn hằng ngày ngay tại lớp học để phụ huynh theo dõi. Thực đơn được lên lịch theo tuần, theo mùa. Hằng ngày, thực phẩm được tiếp nhận dưới sự giám sát chặt chẽ của đại diện nhà trường nên phụ huynh hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc thực phẩm, khâu vệ sinh, chất lượng bữa ăn cho học sinh. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỌC SINH ĂN NGỦ TRONG NGÀY

1 2 3 4 5 6 7