Trải nghiệm sáng tạo

Thứ năm, ngày 31 tháng 01 năm 2018, tại Trường tiểu học Vĩnh Hòa A, thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Giáo tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một số phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo của trường Tiểu học Vĩnh Hoà A” cho 15 đơn vị trường Tiểu học trong huyện.

Về dự với buổi sinh hoạt chuyên đề có Cô Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Chuyên viên Phòng GDĐT Phú Giáo, Ông Đặng Xuân Linh – GV trường Tiểu học Phước Vĩnh B, tổ mạng lưới chuyên môn và các ông bà là phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn các trường trong huyện cũng về dự.

Một số hình ảnh trong hoạt động1 Cô Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Chuyên viên Phòng GDĐT Phú Giáo, Ông Đặng Xuân Linh – GV trường Tiểu học Phước Vĩnh B, tổ mạng lưới chuyên môn; Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn các trường trong huyện cũng về dự  sinh hoạt.5Cô Nguyễn Huỳnh Hoàng Yến – giới thiệu chương trình2 Cô Nguyễn Thị Thuỳ Linh – Triển khai chuyên đề hoạt động TNST 3Cô Vũ Thị Uyên – Dạy demo. 6Học sinh thảo luận nhóm- Thực hành 7                             Học sinh trình bày kết quả thảo luận 8Cô Trần Thị Vũ Uyên – Dạy minh hoạ

       Nội dung chuyên đề “Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học Vĩnh Hoà A” là định hướng thực hiện trong chương trình giáo dục tiểu học, đã được áp dụng trong năm học 2017 -2018.

Hoạt động trải nghiệm, sáng tạo có ý nghĩa rất quan trọng đối với bậc tiểu học. Thông qua các hoạt động này sẽ giúp các em hình thành những thói quen tự phục vụ, kỹ năng học tập, kỹ năng giao tiếp cơ bản và bước đầu có các kỹ năng để tham gia các hoạt động xã hội. Đây là một trong các nhiệm vụ của giáo dục tiểu học trong xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với tình hình thực tế của trường thông qua việc tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Để các em rèn được tính tự lập, làm chủ thể trong các hoạt động, rèn luyện tinh thần đoàn kết, hoạt động tập thể, chia sẻ, có tư duy chủ động sáng tạo từ những tình huống nảy sinh trong cuộc sống. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Qua chuyên đề đã giúp cho các đơn vị có định hướng đúng về dạy học trải nghiệm sáng tạo ở cấp tiểu, góp phần phát triển giáo dục và đào tạo ra những học sinh đáp ứng những yêu cầu mới của thế kỷ mới./.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *